GIẢI PHÁP FAX = MÁY SCAN + FAX SOFTWARE


Với máy tính có gắn modem và đường dây điện thoại chúng ta có thể biến chiếc máy tính của mình thành một máy Fax “ảo” có các chức năng không thua kém gì một chiếc máy Fax đắt tiền.

Hôm nay chúng tôi sẽ chi tiết về việc hướng dẫn các gửi fax & nhận fax từ ActiveFax.

Với máy fax truyền thống, chúng ta cũng sẽ phải đối diện đầu tiên với việc chất lượng ảnh quét không tốt. Chúng ta thường xuyên phải gọi qua người nhận, hỏi xem họ nhận bản fax với chất lượng thế nào, có đọc được không (vì chúng ta không thể thấy trước ảnh quét trước khi gởi). Trong khi đó, với sự kết hợp tuyệt vời giữa máy quét và phần mềm fax (có thể là WinFax, ActiveFax…), chúng ta sẽ có thể thấy trước bản fax trong khi với máy quét Kodak, chúng ta luôn tự tin với những ảnh quét có chất lượng thật tốt. Đặc biệt, cũng với chỉ 1 nút nhấn, chúng ta đã có thể fax ngay lập tức.

Fax từ file văn bản

Bước đầu tiên chúng ta mở file cần fax, sau đó nhấn tổ hợp phím ctrl + P đế chọn lệnh in.Chọn ActiveFax -> chọn số trang cần fax -> ok

Bước tiếp theo, mở giao diện của activeFax -> & thao tác như hình bên dưới

Sau khi chọn detail -> cập nhật chi tiết số fax & tên người nhận

Hoàn thành fax bằng nút send file -> ok

Fax từ file tài liệu giấy

Điều kiện để thực hiện được chúng ta cần phải có máy scan để sao chụp lại hình ảnh của file cần fax. (ở đây tôi áp dụng máy scan Kodak i1120)

Chọn lệnh scan

Hoàn tất lệnh scan để chuyển file qua ActiveFax

Sau khi scan, tài liệu được chuyển trực tiếp đến phần mềm ActiveFax, & các thao tác để fax file đi tương tự như đã giới thiệu ở trên.

Nhận và đọc file fax tới

Nhận file, mở ActiveFax để đọc file fax, nếu có fax đến ở mục Incoming – Unread sẻ hiển thị có fax đến

Để xem lại các file fax trước chúng ta có thể vào thư mục read để mở & đọc

Với những tính năng vượt trội trong việc tổ chức, quản lý, lưu trữ bản fax, quý vị có thể khai thác, sử dụng đơn giản và hiệu quả như sử dụng email (bao gồm inbox, outbox, sent item). Chúng ta có thể xem minh họa quy trình quét và fax với cách này.

Chúc các bạn thành công !


CÔNG TY TNHH CNTT KHUÊ TÚ

Address: 39 Nguyển Bỉnh Khiêm St, Ward 1, District Gò Vấp, HCM City, VietNam

Tel: +84: 83588 0134  I  Mobile: 0983 440 488  I  Email:sales@khuetu.vn

Bình luận về bài viết này